Chúc mừng ngày nhà giáo việt nam 20/11
móc treo

Cụm chuyên môn Trà Sơn tổ chức chuyên đề thiết thực theo quan điểm”Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”.

Thứ hai - 11/12/2017 20:25
Cụm chuyên môn Trà Sơn tổ chức chuyên đề thiết thực theo quan điểm”Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”.

Cụm chuyên môn Trà Sơn tổ chức chuyên đề thiết thực theo quan điểm”Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”.

Cụm chuyên môn Trà Sơn tổ chức chuyên đề thiết thực theo quan điểm”Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”.
 
          Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2017 – 2018 của Phòng giáo dục  đào tạo Can Lộc về công tác bồi dưỡng chuyên môn . Thực hiện kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn  của cum  Trà Sơn. Sáng ngày 8 tháng 12 năm 2017 tại trường MN Đồng Lộc đã tổ chức chuyên đề bồi dưỡng chuyên môn với nhiều hoạt động theo quan điểm “ Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trong cụm.
 

Hoạt động: Chơi kết hợp với đọc đồng giao lớp 4 tuổi
            Đến  dự  chuyên đề có các đồng chí trong tiểu ban nghiệp vụ của  cụm và  các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên nhà trẻ, giáo viên mẫu giáo của 6 trường trong cụm.
 Nội dung chuyên đề gồm 6 tiết  tập trung vào các lĩnh vực  phát triển ngôn ngữ  và thẩm mỹ gồm: Kể chuyện theo kinh nghiệm; kể chuyện bằng rôi, đóng kịch; Độc đồng giao kết hợp trò chơi; đọc thơ cho trẻ nghe; dạy trẻ hát, dạy trẻ vận động.
 
 
 
Hoạt động: Kể chuyện bằng rối,


Đóng kịch của các cháu 5 tuổi
 
           Các hoạt động được lên kế hoạch, chuẩn bị đồ dùng đồ chơi phù hợp với  đặc thù từng hoạt động, phù hợp đặc điểm tâm, sinh lý của trẻ. Các hoạt động đã tạo điều kiện cho trẻ trải nghiệm, khám phá, hợp tác và trẻ thoải mái trò chuyện chia sẻ ý tưởng cùng bạn bè. Giáo viên tương tác, trò chuyện với trẻ, gợi mở cho trẻ chơi mà học qua học mà chơi, tạo cơ hội cho tất cả trẻ đều được tham gia vào các  hoạt động đạt hiệu quả cao.
Hoạt động: Kể chuyện sáng tạo theo kinh nghiệm lớp 5 tuổi
 

Hoạt động : Vận động theo bài hát, bản nhạc của nhóm 18-24 tháng
 
           Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, buổi sinh hoạt giúp giáo viên tạo điều kiện cho giáo viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm lên kế hoạch và thực hiện kế hoạch phù hợp từng độ tuổi của trẻ đảm bảo mọi hoạt động đều hướng tới từng trẻ cũng như  từng  nhóm trẻ nhỏ để tạo cơ hội cho trẻ được học tập trong điều kiện cụ thể nhằm hỗ trợ trẻ phát triển các kỷ năng. Thông qua  chuyên đề giúp giáo viên hiểu rõ hơn về phương pháp “giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” và biết cách vận dụng vào chương trình giáo dục mầm non một cách hiệu quả giúp  trẻ phát triển một  toàn diện
 

 

Tác giả bài viết: Trần Thị Hương-PHT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn